Lễ ký kết hợp đồng cung cấp phần mềm Quản lý vùng sản xuất và Truy xuất nguồn gốc giữa Visimex Corp & Ofitsoft

Ngày 28/3/2024, Visimex Corporation cùng Ofitsoft đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng cung cấp phần mềm Quản lý vùng sản xuất và Truy xuất nguồn gốc. Sự kiện này không chỉ đánh dấu một cột mốc quan trọng mà còn thể hiện sự hợp tác tích cực giữa hai doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin và sản xuất nông nghiệp tại Việt Nam.

Trải qua nhiều năm ấp ủ và hơn một năm tập trung nỗ lực vào phát triển, phần mềm Quản lý vùng sản xuất và Truy xuất nguồn gốc đã hoàn thiện những phần quan trọng nhất. Tại buổi lễ ký kết, ông Nguyễn Bá Tín - Tổng Giám Đốc của Ofitsoft đã trình bày về những tính năng nổi bật của phần mềm, bao gồm:

- Quản lý vùng sản xuất 360 độ: tầm nhìn từ tổng quan đến chi tiết cho toàn bộ diện tích canh tác hoặc cho từng khu vực hoặc đến từng thửa canh tác giúp cho việc phân tích đánh giá sự biến động canh tác trên khu vực được dễ dàng hiệu quả.

- Quản lý canh tác: quản lý và giám sát chặt chẽ để đảm bảo quá trình canh tác tuân theo đúng quy trình sản xuất; cung cấp chức năng ghi nhật ký canh tác cho hộ nông dân và nhật ký giám sát cho cán bộ quản lý, việc ghi nhật ký được thực hiện ngay cả khi không có sóng điện thoại; dự đoán sản lượng nông sản từ đầu mùa vụ cũng như đảm bảo sản luợng thu hoạch đáp ứng kế hoạch sản xuất và kinh doanh.

- Quản lý quy trình sản xuất: tương tác với hộ nông dân cần được thực hiện chặt chẽ từ quy trình mẫu canh tác theo từng giống cây trồng đến việc nhắc nhở hộ nông dân các công việc cần thực hiện cho từng khu vực canh tác khi đến thời gian quy định.

- Các chức năng khác: lập kế hoạch, theo dõi sát sao, giám sát hoạt động của các cán bộ phụ trách địa bàn trong quá trình thực hiện công việc hàng ngày và xuyên suốt cả quá trình canh tác từ đầu mùa vụ đến lúc kết thúc mùa vụ cũ và chuyển sang vụ mới, cảnh báo khi công việc quá thời hạn; hỗ trợ quản lý kho vật tư, kho nguyên liệu; tình trạng tồn kho vật tư, nguyên liệu để có kế hoạch thu mua kịp thời phục vụ sản xuất/kinh doanh; kiểm soát chặt chẽ dự toán các hạng mục chi phí cần đầu tư cũng như chi phí thực tế; hỗ trợ thực hiện quy trình đánh giá lấy chứng nhận quốc tế như Organic, Fairtrade, Naturland, … một cách thuận tiện.

Trong phát biểu của mình tại sự kiện, ông Thân Văn Hùng - Tổng Giám Đốc của Visimex Corporation đã biểu dương sự cống hiến và nỗ lực của đội ngũ Ofitsoft cũng như các chuyên gia về sản xuất nông nghiệp của Visimex trong quá trình phát triển phần mềm này. Ông chia sẻ niềm tin rằng với việc Việt Nam là một đất nước có thế mạnh quốc gia là Nông nghiệp, Visimex Corpt & Ofit sẽ có nhiều dư địa & cơ hội để phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Ông cũng hy vọng rằng các phần mềm sau này của Ofitsoft sẽ không chỉ áp dụng trong nông nghiệp mà còn mở rộng ra các lĩnh vực khác như chăn nuôi, lâm nghiệp, và ngư nghiệp.

Buổi lễ ký kết đã diễn ra thành công, đánh dấu một bước quan trọng trong hành trình phát triển phần mềm của Ofitsoft cũng như mở ra triển vọng số hóa quản lý nông nghiệp cho Visimex và cả nền nông nghiệp Việt Nam.

Ngày đăng: Thứ năm, Ngày 28 Tháng 3 năm 2024